การจ้าง like ด้วยโปรแกรม ดีหรือไม่ดี

#ไอทีแม่บ้าน

เด็กน้อย : 

เจ้ เจ้ คะ นู่มีเว็บไซต์แล้ว มีเพจแล้ว แต่ทำไมยังขายของไม่ได้ ? 

ไม่ค่อยมีคนมา like มา love นู่เลย นี่ก็อุตส่าห์ไปจ้างเค้าทำ Like แล้วนะคะ ยอดไลท์มีหลายพันแล้วค่ะ แต่คนซื้อไม่มีค่ะเจ้...นู่ทำอะไรผิดคะ...???

เจ้ : ???

1. แค่การจ้าง like ก็ผิดแล้วน้องเอ้ย....

2. แต่การจ้างไลท์ ก็มีส่วนดีอยู่บ้างนะคะ ไม่ใช่ว่าไม่ดี (ปลอบใจน้่องหน่อย เพราะได้ข่าวว่า จ่ายตังไปเยอะ...) 

เนื่องจากไลท์ที่เราจ้าง อาจถูกสร้างด้วยโปรแกรมหรือระบบอื่นๆ...

ไม่ใช่ลูกค้าที่ได้จากที่เค้าสนใจมาไลท์มารักเราแบบธรรมชาติไงคะ 

การจ้างไลท์มีส่วนดีแค่่ว่า...ลูกค้าเข้ามาที่เพจเรา พอเห็นคนไลท์เพจเราเยอะๆ ก็อาจจะเชื่อถือในตัวเพจของเรามากกว่า และมีโอกาสที่จะซื้อสินค้าเรามากกว่า

ดีกว่าเข้ามาแล้วไม่มียอดไลท์ให้เห็นเลย หรือมีให้เห็น แต่มีน้อยมาก..

...ตัวอย่างเช่น เพจเจ้ มีอยู่เพจหนึ่ง ลูกค้าไลท์มา (ที่ได้จากการไลท์แบบธรรมชาตินะคะ) มีจำนวนเกือบ 4,000 ไลท์ (เฮ้อ...รอนานมาก กว่าจะมีคนมาไลท์ให้) แต่อีก เพจ เป็นเพจที่เจ้พึ่งสร้าง ไม่มีการทำตลาด ไม่ได้ทำอะไรกับเพจนี้เลย แค่เปิดไว้เฉยๆ ... ซึ่งหากเข้าไปดูแล้ว ยอดไลท์มีน้อยมาก ไม่ถึง 50 ไลท์ด้วยซ้ำ เรียกว่า เป็นเพจที่เงียบเหงาและวังเวงมาก...เหอ เหอ เหอ....

ส่วนเพจที่ได้จากการไลท์ของลูกค้าที่ได้จากการไลท์แบบธรรมชาตินั้น ครึกครื้นตลอด มีลูกค้าหน้าใหม่ๆ แวะเวียมาถามข้อมูลทุกวัน มาไลท์มาเลิฟเราจนถึงตีหนึ่งตีสอง ไม่หลับไม่นอน...เจ้ แทบจะไม่มีเวลาเข้าไปตอบหรือให้ข้อมูล...

(เด่ววันหน้าเจ้ จะมาเมาท์ให้ฟังใหม่ว่า เจ้ หาลูกค้าอย่าไง...แต่หากรอไม่ไหว ก็แวะมาที่ออฟฟิตไอทีแม่บ้านได้นะคะ...เจ้ จัดให้ได้ค่า...)

เหอ เหอ เหอ...เพราะว่า ยอดไลท์พวกนี้เป็นการไลท์จากมือลูกค้าของจริงไง พอเราโพสต์อะไร...หากข้อมูลเราไปโผล่ในหน้านิวฟีตของลูกค้า ลูกค้าเห็นข้อมูลเราแล้ว เค้าก็จะสนใจตามมาอ่าน ตามมาไลท์ ตามาเมาท์ ตามมามอยกับเราก็ได้...

แต่หากไลท์นั้นเป็นการสร้างจากโปรแกรมล่ะค๊ะ....อะไรจะเกิดขึ้น...???

อันนี้เข้าใจแล้วใช่มัยคะ ว่าการสร้างไลท์เองที่ได้มาจากธรรมชาติ กับการจ้างไลท์ที่ได้จากโปรแกรมนั้น มันมีผลที่ต่างกันอย่างไร

...........

ไอทีแม่บ้านเปิดสอนคอมเพื่อการทำธุรกิจออนไลน์แล้วนะคะ

คอร์ส จันทร์-ศุกร์ เริ่ม 18-22.8.2557
คอร์ส เสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 23-24/8.2557

รับปรึกษาเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์
ใครว่าง แวะมาที่ ออฟฟิต ไอทีแม่บ้านนะคะ 
อยู่ติดรถไฟฟ้า อ่อนนุช
โทร. สำหรับคอร์สได้ที่ 098-469-9593