คำสำภาษจากใจ...

เปิดบริษัทอบรมคอม 

ไม่ได้คิดว่าตัวเองเก่งนะคะ ไม่ได้จบทางนี้มา แต่มั่นใจว่า ความรู้ที่มี สามารถช่วยคนที่มาเรียนจบแลัวกลับไปมีรายได้ หาเงินเองได้แน่นอน มาเอาพื้นฐานที่นี่ หลังมีพื้นฐานแล้ว คนที่เรียนจบแล้ว ก็จะสามารถพัฒนาความรู้ต่อเองได
้่ค่ะ

ความกดดันมีอยู่ หลายอย่างที่อยากเปิดอาชีพนี้

1. สาวๆ ที่แต่งงานกับสามีต่างชาติ...ไปแล้ว ไม่มีงานทำ...ภาษาไม่ได้สักคำ

ก็คิดแต่ว่า ต้องเรียนนวดไทยไป เรียนนวดแล้วรายได้ดี ทุกอย่างดี...

ไม่ได้ว่านวดแผนไทยไม่ดีนะคะ มันดีมากและเหมาะกันคนบางกลุ่มเท่านั้น เช่นกลุ่มคนที่ค่อนข้างแข็งแรง มีพละกำลังในการทำงานเหลือเฟือ ก็สามารถทำได้ดีเลย แต่ว่า คนอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ขี้โรค เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ทำอะไรก็ดูเหมือนจะล้มตลอด กลุ่มพวกนี้ เค้าควรมีทางเลือกนะคะ เลือกที่จะมีความรู้ติดตัว เลือกที่จะมีคอมอยู่ที่บ้านและทำงานจากที่บ้านเองได้ ทำไปเป็นสูดยาดมไปก็ไม่มีใครว่าอะไร อีกอย่างใครถามสามีว่า ภรรยาทำอาชีพอะไร สามีจะได้ยืดอกตอบได้อย่างภาคภูมิใจว่า คอมพิวเตอร์...คิดดูว่า สามีจะภูมิใจขนาดไหน ถึงเวลาสามีมาก็เจอหน้าเรา เรามีเวลาเลี้ยงลูกและทำอาหารรอ...เจ้ คิดได้แค่นี้จริงๆ ค่ะ

ต่อไปไม่ว่าชาติไหนๆ ก็จะมองสาวไทยด้วยสายตาชื่มชม ว่าสาวไทยเก่ง ฉลาด ไม่ได้มองเราจากตีนถึงหัวเหมือนที่ผ่านมา เจ้ โตที่ต่างประเทศ เจอและชินกับสายตาพวกนี้ตลอด ยิ่งเยอรมัน สาวไทยประกาศขายตัวกันทางหน้าหนังสือพิมพ์ เพราะเป็นประเทศที่ขายกันได้อย่างเปิดเผย สาวไทยแต่งไปแล้ว มีเงินเป็นฝ่อนๆ กลับมา อย่าคิดว่าได้สามีรวยกันทุกคนนะคะ บางคนไปแล้ว ไม่มีทางเลือก...แต่ที่บ้านมีภาระค่าใช้จ่ายมากมายรอส่งกลับไทยอยู่ ก็ต้องยอมที่จะทำอะไรเพิ่ม เพื่อรักษาหน้าตาตัวเองและครอบครัวที่รออยู่ที่ไทย...เจ้ ไม่อยากเห็นภาพพวกนี้ค่ะ อยากให้มันหมดไปจากระบบด้วยซ้ำ...

2. กลุ่มคนที่ไม่มีโอกาสหรือไม่มีความรู้พื้นฐานมาก่อน

เรียนมาน้อย แต่อยากมีความรู้เพิ่ม อยากทำงานใหม่ที่มันดีกว่า ก็มาเรียนอาชีพใหม่นี้ได้ ความรู้ใหม่ โอกาสใหม่นะคะ คนที่ไม่ได้เรียนจบด้านนี้มาก่อน ก็สามารถเรียนได้ ลองให้โอกาสตัวเองดู เจ้ ยังเคยให้โอกาสตัวเองเลยค่ะ เจ้ หิ้วคอมไปเรียน ฝนตกแดดออกก็หิ้วไปเรียน ไม่เคยหวั่น เรียนรู้บ้างไม่รู้บ้าง รับรองเพื่อนๆ และครูที่เคยสอนเจ้มาต้องตกใจ ว่าคนอย่างเจ้ มาทำงานด้านนี้ได้อย่างไง กลับมาก็หัดทำโน้นทำนี่เองไปเรื่อยๆ สนใจอะไรก็ซือหนังสือมาดู ดูยูทูปไปด้วย พัฒนาตัวเองจนมาถึงวันนี้ ไม่ได้ชมว่าตัวเองเก่ง แต่ว่า แค่มองเห็นโอกาสมากกว่าค่ะ โอกาสที่หลายๆ คนควรมี

3. กลุ่มแม่บ้านที่แต่งงานแล้ว และมีลูกดูดนมอยู่

งานนี้ มีคอมตัวเดียวพร้อมความรู้พื้นฐาน ก็สามารถพัฒนาตัวเองต่อได้อย่างไม่สิ้นสุดค่ะ

มือหนึ่งกดคีย์บอร์ด อีกมือเอานมให้ลูก ทำดี รายได้ดีกว่าออกไปทำงานข้างนอกอีกค่ะ

4. กลุ่มผู้ประกอบการ

จ้างเค้าทำเว็บไซด์มาตลอด ทำเองไม่ได้ จะเปลี่ยนอะไรที โทร. ตามเป็นปี กลุ่มนี้น่าสงสารมาก เจอกับคนไกล้ตัว จ้างเค้าทำมาตลอด ยืมจมูกคนอื่นหายใจ

5. ทำเป็นแล้ว รับทำเว็บไซด์ รับเขียนบล็อก รับเขียนเพจเองได้

รายได้ดี จะรับหรือจะขายเองก็ได้ ไม่เชื่อลองหาราคารับทำดูตามเว็บต่างๆ เจ้ มั่นใจว่าลูกค้ามีเยอะค่ะ เพื่อนๆ ฝูงๆ เราเองที่หาคนช่วยทำให้อยู่ ลองดูนะคะ

6. กลุ่ม mlm ขายตรง

ยุคนี้ยุคอะไรแล้ว จะขายของยุคเดิมๆ โทร. หาหิ้วของไปนำเสนอ หมดเวลาแล้วค่ะ เสียเวลาเสียเงิน ต้นทุนสูง ค่ารถไปกลับ ค่าโทรศัพย์ เจอกันก็ต้องเลี้ยงข้าวเลี้ยงน้ำ เสียเงินอีก สมัยนี้ เจอใคร แอดเฟส แอดเพื่อน แอดไลน์ ทำเว็บไซด์รอไว้เลยค่ะ ใครสนใจส่งลิงค์ไปให้อ่าน อ่านแล้วสนใจจริงๆ ค่อยไปหาเค้าค่ะ ไปปิดออรฺเดอร์พร้อมนำเสนอสอนทำเว็บแบบง่ายๆ ให้เค้าด้วย รับรอง ผู้มุ่งหวังก็สบายใจค่ะ เพราะเค้าก็สบายใจที่ได้อัพไลน์ที่เก่งที่ช่วยดูแลเค้าได้ค่ะ

"ไอทีแม่บ้าน ความรู้ = โอกาส = อาชีพใหม่" นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น