ข้อเสียของการเปิดร้านค้าออนไลน์ (2)

ขอเสียของการเปิดร้านค้าออนไลน์

ข้อเสียการเปิดร้านค้าออนไลน์ (2)

2. สินค้าขายไม่ได้มาตรฐาน

เคยเห็นเว็บไซต์ขายเครื่องสำอางมัยคะ บรรยายสรรพคุณซะอลังการณ์งานสร้างเลย มีรูป before and after เรียบร้อย...บางเว็บ ขายของดี มีคุณภาพ เพราะใช้ของต้นทุนสูง วัตถุดิบที่ใช้ก็ต้องดีและมีเกรดด้วย
ราคาขายต่อขวดต่อกล่องก็ต้องสูงตาม (อันนี้เข้าใจเลย...)

แต่ราคาจ่าย จ่ายกันที ก็แทบหมดเนื้อหมดตัวกันทีเดียว ส่วนมากจะเป็นเครื่องสำอางค์แบรนด์ดังๆ ตามห้าง ตามเคาเตอร์ พวกนี้มักจะทุ่มกันสุดขีด เพื่อแข่งกันหาลูกค้า ยิ่งราคาแพง ถ้าของไม่ดีจริง ก็จอดได้เหมือนกัน...เค้าก็เลยต้องพิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต คัดโรงงาน คัดแหล่งผลิต การขนส่ง การเก็บรักษา การขายโฆษณา ยิ่งดาราดัง โฆษณาเยอะเท่าไร ก็ยิ่งแพงขึ้นอีกเป็นร้อยๆ เท่า..เพราะพวกนี้ต้องแป๊ะและแพง...ซึ่งมันเป็นต้นทุนที่เพิ่มมา...ซึ่งคนที่จ่าย ก็คือ ลูกค้าตาดำๆ อย่างพวกเรานี่เอง...เพราะฉนั้น ทางเลือกของลูกค้าตาดำๆ อย่างพวกเรา ก็คือ...สรรหาครีมตัวใหม่ ที่ถูกและดี ใช้ที สิวฝ้ากระจุยไง...เหอ เหอ เหอ....

นะ...หากันไป หากันมา ก็มาเจอ แม่ค้า พ่อค้าในเพจ...เห็นรีวิวซะดี เราก็อดที่จะไปเป็นหนูทดลองไม่ได้...แต่ เราอาจลืมไปว่า ยิ่งของขายถูก ไม่มีแหล่งที่มาที่ไป ชื่อโรงงานไม่มี เบอร์โทร. ผู้ผลิตก็ไม่มี..ง่ายๆ หากมีอะไรเกิดขึ้น...ใช้แล้วไม่ใช่แค่สิวฝ้า หายไปแต่ หน้าทั้งหน้าดันกระเจิงไปด้วย ใครจะออกมารับผิดชอบ...ต่างคนต่างสลายตัว....555

เพราะเครื่องสำอางที่เราสั่งกันทางเนต ทางเว็บไซต์ ใครจะรู้บ้างวา่ โรงงานที่ทางแม่ค้า พ่อค้า สั่งผลิตมีคุณภาพหรือป่าว รับผิดชอบหรือป่าว การผลิดการเก็บรักษา และขั้นตอนเป็นอย่างไง เอาอะไรใส่ให้เราบ้าง ไม่แน่นะ เผลอๆ เราอาจจะโชคดีมาก ไปเจอพ่อค้าแม่ค้า นั่งกวนครีมเองกันที่บ้านกันก็ได้ กวนไม่กวนป่าว อาจใส่สารอะไรบางอย่าง ที่ใช้แล้ว 3 วัน สิวกระจุย ฝ้ากระเจิง หน้าทั้งหน้าบวมเป่งเป็นตูดหมูก็ได้ หรือรับกันไป รับกันมาทีละทอดๆๆๆ แต่พอลูกค้าใช้แล้วหน้าแหก ไม่มีใครกล้าออกมารับ

(ที่จริง ขนาดซื้อของจากบริษัทใหญ่ๆ บางที ลูกค้าเอาไปใช้แล้ว มีทั้งบิล ทั้งหลักฐาน เรายังไปฟ้องอะไรใครไม่ได้เลยค่ะ....เคยได้ยินเคสยาย้อมผมกันมัย ย้อมแล้วผมร่วงหมดหัว ขนาดมีกล่อง มีบิล บริษัทยังไม่รับผิดชอบเลยค่ะ)

... เพราะฉนั้น จะทำอะไร ไม่ว่าคุณจะเป็นทั้งพ่อค้าและแม่ค้า อยากจะซื้ออยากจะขายอะไร ก็ควรดูให้ดีๆ หน่อยนะคะ แม่ค้าก็ควรรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ใช่ไปเจอครีมกิโลละพัน มาแบ่งขายกระปุกละ พัน ฟันกำไรเต็ม ครีมทำจากอะไรก็ไม่รู้...ฟันเงิน ฟันกำไรกันครั้งเดียวและทิ้ง อันนี้ก็ไม่ไหว

ที่ยกตัวอย่างเรื่องนี้ก็เพราะว่า เจ้ เคยทำธุรกิจพวกนี้มาอ่ะ ต้นทุนเครื่องสำอางมีตั้งแต่หลักพัน ถึงหลักหมื่น หรือหลักหลายหมื่นต่อกิโล ยิ่งต้นทุนเครื่องสำอางสั่งผลิตต่อกิโลแพง ต้นทุนต่อขวดหรือต่อหน่วยของเราแพงตาม แต่หากใช้ต้นทุนกิโลละ พัน ใส่ขวดติดสติกเกอร์แล้ว ต้นทุนก็ไม่กี่บาทต่อขวดไง...
แบ่งบรรจุเสร็จแล้ว ก็อัพราคาขาย กำไรต่อขวดเยอะนะคะ หลายคนรวยเงียบๆ กันมาแล้ว
(เห็นกันตามตลาดนัดหรือตามเพจต่างๆ) เอาเป็นว่า ข้อเสียของการขายของออนไลน์

ข้อที่ 2 คือ การขายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ลูกค้าไม่สามารถตรวจสอบได้นั้นเอง...
เราในฐานะลูกค้า หรือผู้ใช้ตาดำๆ ก็ทำได้แค่ วัดดวงกันเองค่ะ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย...555

ง่ะ...

สรุป หากใครอยากขายของออนไลน์  การสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าให้ลูกค้ามั้นใจในธุรกิจของเรา เป็นเรื่องสำคัญและควรทำ ถ้าอยากจะขายของและเติบโตอย่างสวยงาม เราก็ควรจะเป๊ะทั้ง สินค้า และบริการ รวมทั้งรูปแบบการทำเสนอสินค้า ผ่านเว็บไซต์ ผ่านบล็อก และผ่านเพจร้านค้า ของเรานะคะ

ขอขอบคุณที่ติดตามไอทีแม่บ้านค่ะ

www.ไอทีแม่บ้าน.com

Tel. 098-469-9593, 084-933-2185
Line: japanjah
Line: ไอทีแม่บ้าน
www.ไอทีแม่บ้าน.com


-----------

#‎ไอทีแม่บ้าน‬

อยากสร้างเว็บไซต์เองเป็น
อยากมีเพจร้านค้า
อยากมีบล็อกเพื่อขายสินค้า
อยากมียอดไลท์
อยากให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกๆ บนกูเกิ้ล

ปรึกษาไอทีแม่บ้านซิคะ เราสอนให้คุณทำเป็น จบไปมีผลงานกลับบ้านค่ะ

ราคา 4 วัน 4 คอร์ส ครบทุกระบบค้าขายออนไลน์แบบสมัยใหม่ ราคา 14,860 บาท
*** (ใช้โปรมา 2 จ่าย 1)

-----------

ไอทีแม่บ้าน

ที่ปรึกษาด้านการทำตลาดออนไลน์ วางแผนการทำตลาดออนไลน์ Social Network วิธีการทำตลาดออนไลน์ อบรมทำตลาดออนไลน์ สอนการทำตลาดออนไลน์ ขั้นตอนการทำตลาดออนไลน์ การทำตลาดออนไลน์แบบครบวงจร การสร้าง Keyword ทำเว็บติดหน้าแรก SEO เทคนิคการทำเว็บไซต์เพื่อตลาดออนไลน์ การทำตลาดผ่าน Facebook Facebook Marketing วิธีการทำตลาดบน Facebook Marketing โฆษณาลงหน้าแรกของกูเกิ้ล โฆษณาฟรีบนเว็บไซต์กูเกิ้ล บล็อกการตลาดออนไลน์ วิธีทำตลาดออนไลน์ เทคนิคการทำตลาดออนไลน์ ขายของออนไลน์ กลยุทธ์ Digital Marketing Online Marketing Facebook Digital Media Search Marketing SEO Social Network โฆษณาออนไลน์ วิธีการโปรโมทลูกค้า ทำตลาดออนไลน์แบบง่ายและได้ผล ขั้นตอนการทำ SEO สอนโปรโมทเว็บ โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกของกูเกิ้ลฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกของ Search Engine Online Marketing Digital Marketing E-Commerce สอนทำ SEO หลักสูตร SEO Training อาชีพเสริม อาชีพหลัก ทำการตลาด online & offline วิธีการทำตลาดออนไลน์แบบทำเอง สอนทำเว็บไซต์ สอนทำเว็บไซต์ติดอันดับใน Google Social Media คอร์สอบรมการทำ Social Media Marketing การสร้างแบรนด์บน Facebook การค้าขายออนไลน์ Online MKT Online Ads สอนออกแบบการตลาดและ Online Ads การขายสินค้าออนไลน์ เสริมรายได้ อาชีพอิสระ สร้างแบรนด์ วิเคราะห์การตลาด ผู้ให้การตลาดแบบครบวงจร บริการอบรมจัดทำเว็บไซต์ Ready Planet ขายของออนไลน์ทำเว็บติดหน้าแรก SEO สร้างยอดขายหลักแสน การตลาด online ช่วยให้คุณเชียวชาญด้านการตลาดออนไลน์ พิเศษ มา 2 เรียน 1 การทำตลาดออนไลน์ อาชีพสร้างรายได้ ทำแล้วได้เงินจริง การตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น