สอนวิธีหา Keyword





Keyword คือ?


Keyword ก็คือ คำหรือประโยคสั้นๆ ที่ เราสามารถค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine
ได้ เช่น หากเราจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ไอทีแม่บ้าน

ก็แค่เขียนคำว่า ไอทีแม่บ้าน ลงบนช่องค้นหาของ Google ตามรูปที่แสดงด้านบนค่ะ

แล้วหากเราทำเว็บไซต์ขายเครื่องสำอางอยู่ เราจะใช้ Keyword อะไรดีน๊ะ

ที่ทำให้คนค้นหาเว็บไซต์เราเจอ ???

(พอดีมีคนสนใจระบบแฟรนไชส์เว็บเครื่องสำอางเยอะ..เหอ เหอ เหอ เจ้ เลยขออนุญาติเขียนเชียร์หน่อยค่า)


Keyword ตามเว็บไซต์ที่ของเราทำธุรกิจ

ถ้าขายเครื่องสำอาง Keyword คือ ขายเครื่องสำอาง

Keyword จากกลุ่มสินค้าในเว็บไซต์

Keyword เช่น เครื่องสำอางแบรนด์เนม เครื่องสำอางนำเข้า เครื่องสำอางสมุนไพรไทย


Keyword จากชื่อสินค้าหรือบริการ  

Keyword แบบเจาะจง

Keyword เช่น เครื่องสำอาง DHC , เครื่องสำอางญี่ปุ่น นำเข้า แท้ 100%

Keyword จากการสอบถามกลุ่มลูกค้า 

ลอง คิดดูเอาเองว่า หากเราเป็นลูกค้าเสียเอง และหากลูกค้าต้องการจะหาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ของเรา เราในฐานะลูกค้าจะพิมพ์หรือค้นหาข้อมูลอะไรดี คีย์เวิร์ดที่เราคิด ก็อาจจะไปตรงกันกับของลูกค้าก็ได้

เราสามารถเอาคีย์เวิร์ดนั้นๆ มาเป็นฐานการสร้างข้อมูลของเว็บไซต์ของเราก็ได้เลย

Keyword จากคู่แข่ง

ง่ายๆ แค่เข้าไปในหน้ากูเกิ้ลและแอบดู Keyword ของคู่แข่ง แค่นี้เราก็จะมี Keyword ให้เราเลือกเยอะแยะมากมายแล้วค่ะ

(งิงิงิ หากใครทำไม่เป็น ให้มาเรียนคอร์ส กับ ไอทีแม่บ้าน นะคะ กระซิบถามเจ้ ได้ค่ะ เปิดสอนอยู่ค่ะ เปิดสอนวิธีการทำตลาดออนไลน์แบบสมบูรณ์และละเอียดที่สุดในประเทศละ ตอนนี้ 555 ยินดีค่า)


www.ไอทีแม่บ้าน.com


เรียนการตลาดออนไลน์ ได้ที่นี้ www.ไอทีแม่บ้าน.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น